สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำในประเทศวันนี้ (1 เม.ย.66) เป็นราคาช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ลดลง 50 บาทจากปิดตลาดวันศุกร์ มาจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น นักลงทุนซื้อคืนดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แม้ตัวเลขค่าใช้จ่ายผู้บริโภคจะลดลง

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 31,800.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 31,900.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 31,229.60 บาท/บาททองคำ และขายออก 32,400.00 บาท/บาททองคำ

ทองคำในประเทศ อ้างอิงตลาดสปอตที่ 1,970.00 ดอลลาร์/ออนซ์ และอิงค่าเงินบาท 34.17บาท/ดอลลาร์

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดขยับ 100 บาท นักลงทุนรอตัวเลขราคาผู้บริโภคสหรัฐ

ปัญหาธนาคารผ่อนคลาย เฟดเพิ่มสภาพคล่อง หุ้นไทยลุ้น Fund Flow ไหลเข้า

ราคาทองคำฟิวเจอร์ขยับขึ้นในช่วงท้ายสัปดาห์

ราคาทองคำฟิวเจอร์ปิดตลาดวันศุกร์ย่อตัวลง แต่ก็เป็นสัปดาห์ที่ราคาทองคำในตลาดโลกปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงอนเฟ้อ

ราคาทองสปอตในวันศุกร์ตลดลง 0.6% เคบื่อนไหวที่ 1,968.25 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากพุ่งขึ้นตามรายงานตัวเลขค่าใช้จ่ายผู้บริโภค(PCE)ในเดือนก.พ.ยังเพิ่มขึ้น ขณะที่ทองคำฟิวเจอร์ ลดลง0.6% ปิดที่ 1,986.2 ดอลลาร์/ออนซ์

เทรดเดอร์กล่าวว่าราคาทองคำในวันศุกร์ย่อตัวลงจากค่าเงินดอลลาร์ฟื้นตัวแข็งค่า หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ว่า ดัชนี PCE ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 5.0% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี แม้จะต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ที่5.1% และชะลอตัวจากระดับ 5.3% ในเดือนม.ค. ซึ่งช่วยหนุนให้เฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

ดัชนี PCE เป็นตัวชี้วัดเบื้องต้นเกี่ยวกับแนวโน้มเงินเฟ้อ โดยมีรายการสินค้าและบริการมากกว่าที่ใช้คำนวณมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งจะประกาศออกมาภายหลังคำพูดจาก เว็บสล็อต มาแรงอันดับ 1

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าจากแรงซื้อคืนของนักลงทุนที่ยังมองว่าเงินดอลลาร์ยังเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย โดยเงินดอลลาร์แข็งค่าทำให้การซื้อทองด้วยเงินสกุลอื่นแพงขึ้น

By admin