“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย ราชันมวยไทย ที่ลองเบนเข็มมาชกคิกบ็อกซิ่งสองไฟต์ และสามารถกำชัยชนะรวด ส่งให้อันดับพุ่งพรวดรั้งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.)ณ เวลานี้

สำหรับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต วัย 24 ปี ขวัญใจมหาชน ที่เริ่มหาความท้าทายใหม่ด้วยการเปลี่ยนสายมาลองสไตล์คิกบ็อกซิ่ง โดยล่าสุดเพิ่งเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกมากประสบการณ์เพื่อนร่วมชาติ ในศึก ONE Figth Night 15 เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นชัยชนะที่สวยงามในรูปแบบคิกบ็อกซิ่งไฟต์ที่สองติดต่อกัน 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ตะวันฉาย” เคยเปิดซิงในกติกาคิกบ็อกซิ่งบนสังเวียน ONE ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง ไล่แจกแข้งซ้ายอันเลื่องลือจน “ดาวิต คิเรีย” จอมเก๋าจากจอร์เจียถึงขั้นมีอาการบาดเจ็บที่แขนจนต้องขอยอมแพ้ในยกที่ 3 เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ ณ ปัจจุบันชื่อของตะวันฉาย” ได้ทะยานเข้าสู่ทำเนียบผู้ท้าชิงตัวท็อป รั้งอันดับ 4 ของแรงกิงรุ่นนี้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหมายถึงโอกาสในการไต่บัลลังก์ขึ้นไปชิงเข็มขัดกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ราชันคิกบ็อกซิ่ง ชาวเบลารุส ในอนาคต 

อย่างไรก็ตามแม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดฮ็อตในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่ “ตะวันฉาย” ต้องศึกษาและเรียนรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย เพราะเจ้าตัวยอมรับว่าการชกในรูปแบบนี้ยังเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเขา ถ้าเทียบกับมวยไทยที่ตัวเขาช่ำชองแล้วพร้อมประลองเชิงกับยอดฝีมือทุกรายคำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

“คิกบ็อกซิ่งยังถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับผม ประสบการณ์ผมแทบไม่มีเลย หลังจากนี้ก็ต้องเสริมความแข็งแกร่งและประสบการณ์ รวมถึงเรียนรู้กติกาคิกบ็อกซิ่งเพิ่มขึ้นไปอีกครับ อีกอย่างผมรู้สึกว่าการออกอาวุธมันยังติด ๆ ขัด ๆ ไม่พลิ้วเหมือนตอนชกมวยไทย ก็ต้องใช้เวลาพัฒนากันต่อไปครับ” 

สำหรับ “ตะวันฉาย” มีคิวขึ้นป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ครั้งที่สอง เผชิญหน้ากับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง ดีกรีผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ที่ข้ามสายมาเพื่อหวังครองเข็มขัดอีกเส้น ในศึกONE Fight Night 17ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)โดยจะมีการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น.

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้ที่THAI TICKET MAJORและติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊กONE Championship Thailandเว็บไซต์www.onefc.comและอินสตาแกรมONEChampTh

By admin